วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สิงห์ท่าเรือ อยู่หรือไป ใน ไทยพรีเมียร์ลีค


สิงห์ท่าเรือ ประสบปัญหาการถูกฟ้องร้องจาก Mathias Christen อดีตนักเตะของสิงห์ท่าเรือ ในกรณีที่ไม่พอใจในการถูกยกเลิกสัญญาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยนักเตะได้ขอไปลงเล่นให้กับทีมชาติลิกเตนสไตน์ บ้านเกิดของตน แต่เมื่อได้ลงเล่นให้กับทีมชาติแล้ว ปรากฎว่า นักเตะไม่ยอมเดินทางกลับมาตามที่กำหนดกันไว้ ทำให้สโมสรได้รับผลกระทบ จึงทำให้สโมสรจำเป็นต้องยกเลิกสัญญา ทาง Mathias Christen จึงได้ไปฟ้องร้องกับฟีฟ่าในกรณีดังกล่าว

โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 57 นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ไปขึ้นศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ตามที่ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีปกครอง จากกรณีที่ผู้ฟ้องคดี บริษัท สิงห์ท่าเรือ จำกัด เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอให้มีคำสั่งทุเลาโทษในกรณีที่โดนตัด 9 คะแนน จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลปะทะเดือดหลังเกมที่พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 57 ที่ผ่านมา โดยทางสำนักข่าว มติชนออนไลน์ รายงานว่า 

"กรณีที่ สิงห์ท่าเรือ ส่งเรื่องอุทธรณ์ที่เป็นแฟกซ์หรืออีเมลมายังสมาคมฟุตบอลฯ แล้วอ้างว่าเป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯ จะต้องนำคำอุทธรณ์ส่งไปที่ฟีฟ่า ซึ่งกรณีนี้สโมสรที่โดนฟีฟ่าฟ้องร้อง ตามหลักต้องส่งเอกสารชี้แจงไปยังฟีฟ่าโดยตรง ไม่ใช่ส่งมายังสมาคมฟุตบอลฯ"

"ตามกฎถ้าสโมสรติดเงินนักเตะ มีคำพิพากษาออกมา แล้วจ่ายเงินคืนนักเตะภายหลัง สโมสรนั้นๆ จะต้องถูกตัด 6 แต้ม ถ้าจะจ่ายเงินให้นักเตะ ต้องจ่ายก่อนมีคำพิพากษา ถ้ามีคำพิพากษาออกมา แล้วไปจ่าย ทีพีแอล ก็หนีไม่ออกที่จะต้องตัด 6 แต้ม เพราะว่าเป็นกฎระเบียบซึ่งเขียนไว้ชัดเจน"

ซึ่งหากถูกตัดเพิ่มอีก 6 คะแนน สิงห์ท่าเรือจะมีคะแนนเหลือ 36 คะแนน ทำให้อันดับหล่นไปอยู่ที่อันดับ 17 ต้องตกชั้นทันที 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 57 นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เป็นหน้าที่ของคณะพิจารณามารยาท วินัยและข้อประท้วงที่จะตัดสินว่า สิงห์ท่าเรือ จะถูกตัดแต้มเพิ่มอีก 6 แต้มหรือไม่

โดยเรื่องนี้ จะได้คำตอบภายในสัปดาห์หน้า

ด้านนายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้จัดการทีมสิงห์ท่าเรือ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ โกล ไทยแลนด์ ว่าขอให้ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีค จำกัด ได้รับฟังคำอธิบาย และเหตุผล ในเหตุการณ์ครั้งนี้

"ทั้งที่เราเหตุและผลมีให้เห็นอย่างชัดเจน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีหน้าที่ช่วยเหลือสโมสรสมาชิก ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ในอนาคตการที่ทำสัญญาจ้างแล้วลูกจ้างผิดสัญญากับนายจ้าง โดยไม่มาทำงานคงจะเกิดขึ้นอีกแน่นอน"

เรื่องนี้ คงต้องติดตามกันในสัปดาห์หน้าว่า คณะพิจารณา จะมีคำตัดสินเป็นเช่นไร

โดยส่วนตัวแล้ว มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีสิทธิ์ที่ทาง คณะพิจารณาฯ จะทำการยึดกฎของฟีฟ่า ตัดสินให้ทาง สิงห์ท่าเรือโดนตัด 6 คะแนน และต้องตกชั้นในปีนี้ในที่สุด

ซึ่งผมก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า "ทำใจเถอะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น